“Tiếp thị phá cách” – Bài học siêu đẳng về marketing

Vào thời đó hầu hết các con búp bê đều là hình tượng em bé, Ruth dự tính một hình tượng khác có thể kích thích suy nghĩ của các bé gái về những thần tượng mà chúng muốn trở thành sau này khi lớn lên. Từ đó Ruth đã sáng tạo ra một con búp bê có hình tượng cô gái người mẫu đặt tên là Barbie (tên con gái ông), và phần còn lại như mọi người đã biết.

Sự kết hợp đầy ngẫu hứng và phá cách giữa cà phê và máy vi tính, giữa kẹo socola và đồ chơi, hay giữa trạm xăng và cửa hàng thực phẩm,.. có thể đem lại hiệu quả không ngờ về marketing, phá vỡ mọi lý luận thông thường về phân khúc và định vị. Đó chính là “”, tiếp thị bằng những chiêu thức sáng tạo không giới hạn.

Hãy tham khảo các

bài học dưới đây từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Tiện ích từ các thanh ngũ cốc

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-86

Hero – một công ty sản xuất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm nhưng lại chiếm thị phần nhỏ đối với mặt hàng ngũ cốc dùng để ăn sáng, đang tìm cách để tăng thị phần đối với thị trường tiêu thụ ngũ cốc này.

Giải pháp đưa ra là xác định lại công dụng của bánh ngũ cốc. Thay vì tiếp thị sản phẩm như là thức ăn phụ trợ cho bữa ăn sáng, công ty đưa ra ý tưởng mới là món ăn nhẹ, bổ dưỡng, có thể dùng vào bất cứ giờ nào trong ngày.

Hero vẫn dùng đến các thuộc tính có ích của ngũ cốc nhưng lại gắn nó vào một khái niệm mới, tạo ra một sự tiện lợi mới và một chủng loại sản phẩm mới. Quá trình tiếp thị phá cách này đã mở rộng thị trường bánh ngũ cốc đi vào các cơ hội sử dụng mới.

Sự mới lạ của Kinder Surprise

Kinder Surprise là tên thương hiệu một loại kẹo sô-cô-la hình quả trứng bên trong có đồ chơi dành cho trẻ em, vừa chơi vừa làm bộ sưu tập. Sản phẩm này được tung ra ở Ý vào năm 1972.

Ferrero đã đưa ra một khái niệm mới lạ: quả trứng sô-cô-la có đồ chơi bên trong – một thứ trong chuỗi đồ chơi mà trẻ em có thể sưu tập.

Kinder Surprise đã kết hợp hai nhu cầu “chơi” và “ăn” lại với nhau. Thị trường đã được Kinder Surprise làm cho biến đổi và xuất hiện sự mới lạ.

7 Eleven – hệ thống không biên giới

Hệ thống các cửa hàng tạp hoá 7 – Eleven có mặt ở khắp nơi trên thế giới.

Các cửa hàng 7 – Eleven trở thành trạm tiếp nhận đơn đặt hàng, tập hợp và thanh toán các hoá đơn cho hàng hoá được đặt mua qua Internet. Dù bạn đặt hàng trên mạng tại bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể nhận hàng và trả tiền tại các cửa hàng 7 – Eleven.

Đặt cửa hàng thực phẩm tại trạm xăng

Các cửa hàng đặt tại trạm xăng ngày nay là nguồn đem lại doanh thu quan trọng, chiếm tỷ lệ cao trong tổng doanh thu của công ty.

Hãy tưởng tượng, mức lãi trung bình của các hàng hoá bán tại cửa hàng thực phẩm là 50 xu trong khi một lít xăng dầu lãi không đến nửa xu.

Các siêu thị đặt bên trong trạm xăng! Hãy dành vài giây để suy nghĩ. Có thực là logic không khi các trạm xăng có thể trở thành siêu thị?

Cà phê Internet

Khi Internet còn mới mẻ và chưa đến được với mọi người, đã có người nghĩ đến việc lắp đặt mạng Internet tại quán cà phê để tạo ra một kiểu kinh doanh mới gọi là cà phê Internet (cyber café).

Tại quán cà phê thông thường, chủ quán muốn cho khách hàng rời bàn sớm để dành chỗ cho khách hàng mới đến.

Đối với các quán cà phê internet thì điều này không xảy ra. Số tiền khách hàng phải trả là tính theo thời gian, do đó lợi nhuận thu được tính trên mét vuông sàn nhà là rất lớn.

Bạn hãy để ý một điều, nếu bạn chỉ suy nghĩ trong khuôn khổ thị trường các quán cà phê thì lý luận về phân khúc và định vị không thể đưa đến khái niệm “quán cà phê” + “máy vi tính”.

Sự dễ chịu từ tã lót Huggies

Một ý tưởng tuyệt vời được đưa ra là chuyển tã lót thành cái gì đó giống như quần lót dành cho trẻ em.

Với những chiếc quần tã này, những đứa trẻ tập tễnh biết đi, không cảm thấy khó chịu như khi mang tã lót của trẻ sơ sinh mà thấy dễ chịu hơn, trưởng thành hơn giống như người lớn. Đồng thời, nếu đứa trẻ không nhịn được thì một bức tranh bên ngoài chiếc quần tã sẽ biến mất, báo hiệu có chuyện gì xảy ra.

Sự trưởng thành của búp bê Barbie

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.

Đó là vào cuối những năm 1950 khi Ruth Handler để ý thấy con gái của mình đang chơi những con búp bê bằng giấy và tưởng tượng ra các vai của chúng khi trưởng thành.

Vào thời đó hầu hết các con búp bê đều là hình tượng em bé, Ruth dự tính một hình tượng khác có thể kích thích suy nghĩ của các bé gái về những thần tượng mà chúng muốn trở thành sau này khi lớn lên. Từ đó Ruth đã sáng tạo ra một con búp bê có hình tượng cô gái người mẫu đặt tên là Barbie (tên con gái ông), và phần còn lại như mọi người đã biết.

Tạo ra thị trường mới hay chủng loại mới là con đường hiệu quả nhất để cạnh tranh trong các thị trường đã trưởng thành, nơi mà các cơ hội mới không còn chỗ trống để len vào do hậu quả của quá trình siêu phân khúc và sự có mặt của quá nhiều thương hiệu.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>