Nguyên tắc vàng khi thuyết trình trước đám đông

Những cái vung tay nhẹ nhàng, những bước đi, một nụ cười nhẹ đều là những thành phần không thể thiếu cho một bài thuyết trình hoàn hảo. Nó sẽ góp phần làm tăng sự tương tác của bạn với người nghe.

Thuyết trình có thể được xem là một trong những kĩ năng quan trọng, là cánh cửa thành công.
Không ít người khi nói đến thuyết trình lại vô cùng sợ hãi, thế nhưng công việc và học tập bắt buộc họ phải có kĩ năng này. Hãy thử vài cách nho nhỏ này để cải thiện tình hình nhé.

1.Ghi những gì muốn thuyết trình ra giấy. 

Bạn muốn thuyết trình chủ đề gì thì hãy tóm tắt ngắn gọn nội dung ý chính ra giấy, hạn chế học thuộc lòng. Đôi khi vì áp lực đám đông bạn sẽ quên mất những gì mình đã học thuộc.

2.Điều chỉnh giọng nói.

Bạn phải đảm bảo giọng nói mình phải thật rõ ràng, không quá nhanh cũng đừng quá chậm.

3.Chọn trang phục phù hợp.

Trang phục bạn mặc tốt nhất nên gọn gàng, lịch sự và phù hợp với chủ đề mà bạn muốn thể hiện.

Đến với business thienmy  để đọc những tin mới về kinh tế thị trường, nắm bắt các công nghệ mới nhất, thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những kiến thức quý báu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

 
 


Trang phục lịch sự( Internet)

 
4.Ăn nhẹ.

Đảm bảo bụng bạn đủ no, đừng để bó run lên vì đói và cũng đừng để nó “đình công” vì quá no.

5.Nên vào phòng vệ sinh.

Hãy để cho cơ thể thật thoải mái trước khi bắt đầu bài thuyết trình.

6.Bỏ hết đồ vật trong túi ra

Bạn nên bỏ hết mọi thứ trong túi đặc biệt là điện thoại. Như vậy bạn có thể cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

7.Hít, thở.

Hít thật sâu và thở ra thật mạnh sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng.

8.Nói ít nhưng nói hay.

Bài thuyết trình của bạn không cần thiết phải quá dài, chỉ cần nó thật hay và có sức thu hút thì đó có thể xem như thành công. Đừng cố lôi quá nhiều chi tiêt vào vì nó có thể trở nên thừa thải.

 

Nói ít nhưng nói hay( Internet)

 
9.Nên thêm vào những cử động.

Những cái vung tay nhẹ nhàng, những bước đi, một nụ cười nhẹ đều là những thành phần không thể thiếu cho một bài thuyết trình hoàn hảo. Nó sẽ góp phần làm tăng sự tương tác của bạn với người nghe.

10.Nở nụ cười khi kết thúc.

Là một cách bạn cảm ơn những người xung quanh đã hợp tác cùng bạn hoàn thành tốt bài thuyết trình.
Nhân vật Nổi Tiếng
Nội – Ngoại Thất
Khoa học Công Nghệ
Nghề nghiệp Kinh Doanh
Tin Tức Chứng Khoán
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>